วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เรื่องที่น่ากลัวกว่า

--------

อ่านข่าวนี้แล้ว รู้สึกว่าเป็นเรื่องน่ากลัว แต่ยังมีเรื่องที่น่ากลัวกว่า
----------
ห้างฯ โกรเซอรี่แจ้งเตือนประชาชนภูเก็ตระวังมิจฉาชีพแก๊งค์สวมหมวกกันน็อค หลังถูกอุบายกลโกงหลอกเงินไปกว่า 40,000 บาท

นายทวิช บุญประเสริฐ ผู้จัดการทั่วไป ห้างหุ้นส่วนจำกัด ภูเก็ตโกรเซอรี่ เปิดเผยว่า เนื่องจากห้างหุ้นส่วนจำกัดภูเก็ตโกรเซอรี่ เปิดดำเนินการธุรกิจในรูปแบบห้างสรรพสินค้าธุรกิจค้าปลีกและส่งซึ่งเป็นห้างฯ ที่เป็นที่รู้จักกันดีของประชาชนชาวภูเก็ต ตั้งอยู่เลขที่ 54/51 ถ.อ๋องซิมผ่าย ต. ตลาดใหญ่ อ. เมือง จ. ภูเก็ต ได้ถูกมิจฉาชีพใช้อุบายกลโกงหลอกเอาเงินไปจำนวน 45,500 บาท ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2553 ได้มีหญิงสาวผิวคล้ำ ผมยาว สวมเสื้อแจ๊กเก็ตลายสก๊อตแขนยาว สวมหมวกกันน๊อคสีเหลืองได้ทำทีเข้ามาติดต่องานเกี่ยวกับงานบัญชี และถามหาเจ้าหน้าที่การเงิน โดยแจ้งว่านายพรชัย (เจ้าของห้างฯ ) ให้มารับเงินจำนวน 45,500 บาท ไปเป็นค่าทำบ้าน และทำทีว่าได้ติดต่อทางโทรศัพท์กับนายทวิช (ซึ่งได้สอบถามชื่อผู้จัดการทั่วไปฯ (นายทวิช) และขอหมายเลขโทรศัพท์มาจากพนักงานฯ) เจ้าหน้าที่การเงินก็ขอสายเพื่อที่จะคุยกับนายทวิช แต่หญิงสาวคนดังกล่าวไม่ให้คุยด้วยบอกว่านายทวิชรีบ เจ้าหน้าที่การเงินจึงติดต่อสายไปยังนายทวิชที่ออฟฟิศอีกครั้งแต่สายไม่ว่าง จึงคิดว่าคุยอยู่กับหญิงสาวคนดังกล่าวอยู่จริง จึงให้หญิงสาวคนดังกล่าวลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน พร้อมมอบเงินให้ไป จากนั้นจึงติดต่อกลับนายทวิชอีกครั้งแล้วบอกถึงรายละเอียดว่าตนเองได้ให้เงินดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งนายทวิชบอกว่าตนเองไม่ทราบเรื่องเลย และบอกว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพ จึงให้ตามหญิงสาวคนดังกล่าวไป แต่ปรากฏว่าได้หายไปแล้ว จึงได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตในวันดังกล่าวเพื่อการดำเนินคดีต่อไป

นายทวิช เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ดังนั้นเพื่อเป็นประโยชน์กับสังคมและไม่ให้แก๊งค์ดังกล่าวมีพฤติกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในจังหวัดภูเก็ต จึงขอประชาสัมพันธ์ข่าวนี้ให้เป็นที่รับทราบแก่ประชาชนทั่วไปในการระมัดระวังไม่ให้เหตุการณ์เกิดขึ้นอีก
------------------------------
เมื่อสมัยก่อน มีคนขโมยของในห้างสรรพสินค้า 3 ชิ้น รปภ.ของห้างจับได้ส่งตำรวจ ลงบันทึกจับกุม มีของกลาง 30 ชิ้น เสียค่าปรับอ๊วกและรอลงอาญาอาน สรุปว่า ขโมยก็น่ากลัว ห้างก็น่ากลัว แต่ตำรวจยิ่งน่ากลัวกว่า

สมัยนี้ ไม่ใช่ขโมย แต่มีคนยิ่งกว่าขโมย ที่ห้างต้องกลัว คนนั้นอาจจะมาแก้แค้น แทนขโมยสมัยก่อนก็อาจเป็นได้ ถ้าจับได้ให้ตำรวจลงบันทึกจับกุมว่าใช้กลโกงหลอกเอาเงิน 400,000 บาทก็แล้วกัน ซึ่งก็ทำได้ไม่ยาก และจะได้ดูน่ากลัวกว่า.
-----------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่สร้างสรรค์ทั่วไป กรุณาใช้คำสุภาพ