วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ขับรถอันธพาล


          เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.55 เวลาประมาณ บ่ายแก่ๆ ที่แยกไฟแดงเกาะแก้ว ขาเข้าเมืองภูเก็ต
เหตุการณ์นี้ผู้เขียนเจอด้วยตัวเอง กับการขับรถอันธพาลของคนขับรถ(ไม่ขอใช้คำว่าพนักงาน)บริษัทหนึ่ง

          บนผิวการจราจรที่มีรถคับคั่ง การขับรถเพื่อแย่งชิงความได้เปรียบหรือที่เรียกกันว่า "เสียบ" เพื่อให้รถของตัวเองได้เข้าไปอยู่ในช่องทางวิ่งที่ต้องการ ถือเป็นเรื่องปกติ ที่คนขับรถโดยทั่วไปต้องพบเจอกันอยู่ทุกวี่วัน ซึ่งพอจะรับกันได้ ถ้าหากว่าไม่ขับ "อันธพาล" จนเกินไป

           แต่สำหรับรถบัสคันเท่าตึกที่ขับอยู่ช่องซ้ายสุด แล้วอยู่ๆก็ขับปาดข้ามไปอยู่ช่องขวาสุด ซึ่งเป็นช่องยูเทิร์น ในขณะที่รถทั้งหมดกำลังเคลื่อนตัวไปสู่ไฟสัญญาณจราจร โดยไม่สนใจว่าใครจะเบรกหัวทิ่มยังไง ซึ่งถ้าเบรกไม่ทันก็ต้องเบียดกันยับเยิน

           แค่นั้นยังไม่พอ เมื่อมีสัญญาณไฟเขียว พ่อเจ้าประคุณดันเบียดซ้ายกลับเข้ามาในช่องทางวิ่งอีก จนรถคันอื่นๆ เบรกกันหัวทิ่มอีกรอบ ผู้เขียนเห็นวิธีการขับรถบัสมามาก แต่ไม่เคยเห็นใครขับแบบไอ้คนนี้.
           สำหรับไอ้คนขับรถบัสคันนี้ เห็นแล้วบอกได้ว่า "ขับรถอันธพาล" จริงๆ!!!!..

            ขอฝากไปถึงเจ้าของบริษัทรถโดยสารสาธารณะคันนี้ด้วยความปารถนาดีว่า..ถ้าท่านยังขืนจ้างไอ้คนขับรถคันนี้เอาไว้ขับรถของท่านต่อไป สักวันไอ้คนขับรถคันนี้ จะทำให้ท่านต้องชดใช้ความเสียหายอย่างมากมายมหาศาล จากการขับรถอย่างอันธพาลของมัน

           หมายเหตุ... ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ ผู้เขียนไม่ได้รู้จักกับคนขับรถบัสคันนี้เป็นการส่วนตัว และไม่ได้คิดกลั่นแกล้งคนขับรถคันนี้ อีกทั้งไม่มีเจตนาจะทำให้บริษัทนี้เสียภาพพจน์แต่อย่างใด เพียงแต่คำนึงถึง ความสูญเสียในสังคมส่วนรวมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยวิธีการขับรถแบบอันธพาลของคนขับรถบัสคันนี้


ดูกันชัดๆ ว่าเป็นรถของบริษัทอะไร? และวิ่งบนเส้นทางสายอะไร?.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่สร้างสรรค์ทั่วไป กรุณาใช้คำสุภาพ