วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

มีใครมารับผิดชอบร่วมกับผม?


บ้านผมมีรั้วติดกับเพื่อนบ้าน อยู่กันมานานหลายปีดีดัก หลายชั่วอายุคน คบหาสมาคมกัน ช่วยเหลือจุนเจือกัน บ้างครั้งก็มีขัดใจกันบ้าง กับเรื่องรั้วบ้านชิดติดกัน มันก็มีกระทบกระทั่งเป็นธรรมดา แต่ก็ไม่เคยลงไม้ ลงมือกัน อย่างดีก็ได้แต่ด่ากันไป ด่ากันมา พอหายโมโหก็หันหน้ามาปรึกษาหารือกัน สุดท้ายก็เข้าใจกันทุกครั้ง แล้วก็กลับมาพึ่งพาอาศัยกันต่อไป ลูกหลานก็ได้คบกัน ได้เล่นด้วยกัน มีขนมก็แบ่งกันกิน มีของเล่นก็ได้เล่นด้วยกัน

อยู่มาวันหนึ่ง เราก็เกิดขัดใจกันอีกกับเรื่องรั้วบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องเดิมๆ ผมก็พยายามหาจังหวะ เวลาที่เหมาะสม ว่าจะพูดคุย ปรึกษาหารือทำความเข้าใจกัน

แต่..มีคนบางคน มายุให้ผมชกกับเพื่อนบ้านให้ได้
ผมมาคิดๆดูว่า ถ้าชกกัน ก็ต้องเจ็บตัวทั้งสองฝ่าย และก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้หรือเปล่า

ไอ้คนยุ มันก็ได้แต่ยืนเชียร์เย้วๆ
ถ้าผมชกชนะ ผมก็เจ็บตัวคนเดียว ไอ้คนเชียร์ มันไม่ได้มาเจ็บกับผมด้วย
แต่ถ้าผมชกแพ้ ไอ้คนเชียร์ มันก็ต้องสมน้ำหน้าผม และจะต้องด่าผมว่าไอ้ขี้แพ้แน่ๆ

สรุปว่า สุดท้าย ตัวก็เจ็บ ปัญหาก็ไม่รู้ว่าจะแก้ได้หรือเปล่า

ไอ้คนเชียร์ มันไม่มาช่วยรับผิดชอบกับผมหรอก เผลอๆ จะฉวยโอกาสซะอีก..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่สร้างสรรค์ทั่วไป กรุณาใช้คำสุภาพ