วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เรื่อง น่ากลัวที่สุด



-----------------------------------------------------------------------


ช่วงนี้ ชำนาญ ณ.อันดามัน ไม่ค่อยมีอารมณ์เขียน เพราะตะขิด ตะขวงใจอยู่กับ Fw Mail 3 ฉบับ
ตัดสินใจ ไตร่ตรองอยู่หลายวัน สุดท้าย ทนไม่ได้ ต้องเอามาลงทั้ง 3 ฉบับแบบเต็มๆ ใครจะว่ายังไง ก็ขอน้อมรับใว้แต่เพียงผู้เดียว แต่ ขอได้โปรดอ่านด้วยวิจารณญาณด้วย

(โดยเฉพาะฉบับนี้เสียวๆเหมือนกันเพราะเราอยู่ตรงกลางเลย)
------------------------------------------------------------------------


Subject: Fw: มันกลับมาแล้ว.. กลางปีเกิดสึนามิ โดนไทยเต็มๆ...


From: chevaporn.j@egat.co.th

Date: Fri, 14 May 2010 12:01:19 +0700

To:

แล้วอย่าไปเที่ยวทะเลช่วงกลางปีล่ะ ไม่ต้องซื้อคอร์สดำน้ำไว้เลยนะ จะบอกให้

มันกลับมาแล้ว.. กลางปีเกิดสึนามิ โดนไทยเต็มๆ...

Mega-Tsunami will come back.

อดีตผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติกับโหรชื่อดังฉายา "นอสตราดามุสเมืองไทย" ทำนายตรงกัน กลางปีนี้ประเทศไทยเจอสึนามิถล่มหนักแน่ๆ...

หลังจากเป็นที่ฮือฮากับรายงานข่าวจากต่างประเทศ เมื่อคณะผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาจากประเทศไอร์แลนด์เหนือนำโดยศาสตราจารย์จอห์น แมคคลอสคีย์ สถาบันวิจัยนิเวศวิทยาแห่งมหาวิยาลัยอัลส์เตอร์ ไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเป็นกลุ่มนักวิชาการที่ขึ้นชื่อว่าทำนายเหตุการณ์สึนามิได้แม่นยำมากที่สุด ได้ส่งจดหมายเตือนภัยว่าอาจจะเกิดคลื่นยักษ์ ที่เป็นผลมาจากแผ่นดินไหวถล่มชายฝั่งเกาะสุมาตราในอนาคตอันใกล้

คำเตือนที่ว่านั้นยิ่งสร้างความสะพรึงกลัวให้กับคนไทย เมื่อมันมาตรงกับคำทำนายของนักวิชาการและโหราศาสตร์ชื่อดังก่อนหน้านี้ ที่ว่าสึนามิจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า ที่สำคัญประเทศไทยจะได้รับความเสียหายมากมายกว่าสึนามิเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547

ผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์สอบถามไปยัง ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ผู้ที่เคยทำนายว่าประเทศไทยจะเกิดสึนามิครั้งใหญ่อีกครั้งในอนาคตอันใกล้ โดยเขาเห็นด้วยกับคำเตือนของศาสตราจารย์สถาบันวิจัยนิเวศวิทยา แห่งมหาวิยาลัยอัลส์เตอร์ไอร์แลนด์เหนือ ว่า ถ้าเกิดสึนามิครั้งนี้ ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบผู้คนจะล้มหายตายจากมากมายกว่าครั้งที่แล้วมาก


"ปีที่แล้วผมมีโอกาสเข้าไปร่วมประชุมกับนักวิจัยญี่ปุ่น ซึ่งเขาก็พูดถึงเรื่องของศาสตราจารย์จอห์น แมคคลอสคีย์ ออกมาบอกว่าอีกไม่นานจะเกิดสึนามิอีกครั้ง ในส่วนประเทศไทยจะได้รับผลกระทบมากๆ เพราะว่ารอยเลื่อนแผ่นดินที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 47 มันเลื่อนแค่เศษ 1 ส่วน 4 เท่านั้น ดังนั้นจะเหลืออีกเศษ 3 ส่วน 4 ที่ยังไม่เกิด ซึ่งแผ่นดินมันค่อยๆ เลื่อนขึ้นมาทางเหนือระหว่างเกาะนิโคบาและเกาะอันดามัน โดยการเลื่อนในครั้งนี้มันจะเขยิบเข้ามาใกล้กับชายฝั่งของประเทศไทยมากขึ้นจากครั้งที่แล้ว

ดร.สมิทธกล่าวต่อว่า ครั้งนี้ไม่จำเป็นต้อง 9 ริกเตอร์เหมือนกับครั้งที่แล้ว เรียกว่าขอให้เกิดสึนามิขึ้นเมื่อใด ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบมหาศาล.....


"คำนวณง่ายๆ ว่าสึนามิครั้งที่แล้วมันไกลจาก 6 จังหวัดภาคใต้ถึง 1,200 กิโลเมตร แต่รอยเลื่อนอีกเศษ 3 ส่วน 4 มันอยู่ใกล้ประเทศไทยเพียง 300-400 กิโลเมตร ดังนั้นถ้าเกิดสึนามิขึ้นไม่ว่าจะกี่ริกเตอร์ ประเทศไทยจะได้รับความเสียหายมากกว่าครั้งที่แล้วแน่นอน"

ถามว่าจังหวัดไหนบ้างที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุด ดร.สมิทธ กล่าวว่า คงไม่พ้น 6 จังหวัดที่โดนสึนามิครั้งที่แล้วถล่ม

"ที่น่ากลัวที่สุดก็ไล่ไปตั้งแต่ จ.ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และสตูล และเรื่อยลงไปอีกซึ่งมันจะกินพื้นที่มากๆ อย่างไรก็ดีสิ่งที่ผมกล่าวมาทั้งหมด ปัจจัยหลักก็ต้องดูจุดเกิดสึนามิที่แน่นอนอีกที ซึ่งไม่มีใครพยากรณ์ได้ตรงเป๊ะๆ แต่รวมๆ แล้ว 6 จังหวัดที่ว่าโดนผลกระทบมหาศาลมากๆ ถ้าไม่เฝ้าระวัง ซึ่งเรื่องนี้ในการประชุมเรื่องสึนามิที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว เราพูดกันเยอะแต่ก็เขาก็ไม่ได้บอกชัดเรื่องเกี่ยวกับประเทศไทย ระบุแต่ถ้าเกิดสึนามิอีกครั้ง ตั้งแต่พม่าโดนหมด อย่างแผ่นดินไหวที่เฮติในครั้งนี้ บางคนก็พยากรณ์ว่าอีกนานจะเกิด 10-100 ปี แต่ผมเชื่อว่ามันพยากรณ์ไม่ได้ อยู่ๆมันเกิดตูมขึ้นมา ภายใน 1-5 ปีนับจากนี้อาจไม่เกิดก็ได้ หรืออาจจะเกิดพรุ่งนี้ก็ได้ ไม่มีใครพยากรณ์ได้ ประเทศไทยก็เหมือนกันแต่เราก็ทำได้แค่ระวังตัว"



สำหรับวิธีป้องกัน อดีตผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า ประเทศไทยก็ต้องมีระบบเตือนภัยที่ดี ซึ่งอาจจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา ซึ่งเห็นคนในพื้นที่บอกว่าทุ่นเตือนภัยก็แบตฯหมด หอเตือนภัยก็ใช้การได้ไม่หมด ทั้งนี้ ตนคงพูดอะไรไม่ได้มาก เพราะโดนรัฐฟ้องอยู่ข้อหาหมิ่นประมาท

"สิ่งที่ผมทำได้ก็คือ ปัจจุบันผมทำมูลนิธิเตือนภัยโดยไม่หวังกำไร ทำงานคู่ขนานไปกับศูนย์เตือนภัย พิบัติแห่งชาติของรัฐ โดยมูลนิธิเรามีหน้าที่เตือนภัยทำเหมือนกับศูนย์เตือนภัยพิบัติทุกๆอย่าง โดยเรามีเครือข่ายจากลูกทุ่งเน็ตเวิร์คกระจายเสียงทั้งหมด 81 สถานี ทั้งเอฟเอ็ม เอเอ็มทั่วประเทศที่จะติดตามความเหตุการณ์พร้อมกับเตือนภัยได้ 24 ชั่วโมง โดยมีสถ านีวิทยุให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายสนุนค่าใช้จ่าย"



สุดท้ายดร.สมิทธ ฝากไปถึงประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยว่า มูลนิธิจะพยายามเตือนให้ทราบล่วงหน้าว่า ภัยธรรมชาติชนิดไหนจะเกิดขึ้นที่ไหน เราจะทำให้ดีที่สุด ขอให้ติดตามรับฟังเครือข่ายและสถานีวิทยุ โดยสามารถสอบถามและแจ้งเหตุได้ที่ 0-2888-2215 0-2888-2215 ได้ 24 ชั่วโมง

ด้านโหรชื่อดังนายโสรัจจะ นวลอยู่ ฉายานอสตราดามุสเมืองไทย ผู้ที่เคยทำนายประเทศไทยจะเกิดสึนามิใหญ่ อีกทั้งยังฟันธงอีกว่ากลางปีนี้ประเทศไทยจะมีสึนามิอีกครั้ง กล่าวว่า



"ตามดวงดาวจริงแล้วมีเกณฑ์กลางปีนี้ 100% ซึ่งผมดูจากดวงดาวแล้ว กลางปีนี้ค่อนข้างจะน่าเป็นห่วงมากๆ เพราะว่าดาวที่สำคัญอย่างดาวเสาร์ อยู่ในภพอริของดวงเมืองอีกทั้งราหูมาอยู่ในภพที่ 9 ซึ่งตรงนี้มีผลมากๆ คือดาวสองดวงนี้ทำมุมกัน แล้วดาวพฤหัสก็เกี่ยวกับน้ำพฤหัสอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ค่อยดี อย่างไรก็ดีผมก็คิดว่าเป็นไปได้ว่า ประเทศไทยมีโอกาสจะเกิดทั้งแผ่นดินไหวแล้วก็เกิดสึนามิด้วย โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่ง หรือแถบอันดามันตั้งแต่ระนองลงไปอันตรายมากๆ"




เมื่อถามถึงวิธีป้องกันโหรชื่อดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ยากมากๆ เพราะว่ามันเป็นกฎแห่งดวงดาว ที่มาบรรจบกับภัยธรรมชาติ

"สิ่งที่เตือนได้นอกจากการทำบุญแล้ว ผมอยากให้ภาครัฐใส่ใจตรวจสอบเครื่องเตือนภัยต่างๆ ให้สมบูรณ์แบบ ส่วนประชาชนก็ต้องคอยระมัดระวังฟังศูนย์เตือนภัย ซึ่งอาจจะทำให้เหตุการณ์ที่หนักหนาสาหัสในกลางปีนี้ทุเลาลงไปได้" นายโสรัจจะกล่าว.

โกยเถอะโยม.......

ยังไงก็ขอให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองพี่น้องชาวไทยทุกท่านนะคะ .... ถ้าจะให้ดี ให้สึนามิกวาดไอ้พวกหนักแผ่นดินลงทะเลไปให้หมดเลย....

หมายเหตุ : ไม่ได้เ จตนาจะโพสให้อ่านเพื่อวิตกจริต แต่เพื่อให้เราได้รับทราบข้อมูลก่อน ดังนั้น การเตรียมตัว เตรียมแผนการระวังภัย ก็น่าจะดีกว่าไม่ได้รับรู้หรือรับทราบอะไรเลยนะคะ ....

-----------------------------------------------------------------------------------

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 มกราคม 2554 เวลา 17:37

    พวกหยังรู้ฟ้าดินเทพจิงๆ อ้าuคาาย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ11 เมษายน 2554 เวลา 07:15

    ไม่มีใคร สามารถทำนายหรือรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดวันใดเวลา แต่ไม่ควรประมาท
    กับสิ่งที่จะเกิดขึ้น
    NR

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ14 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:44

    เตรียมตัวไว้ดีกว่า ภัยมาถึงจะได้ไม่ตกใจจนทำอะไรไม่ถูก

    ตอบลบ
  4. นั้นนะสิ

    ตอบลบ

ความคิดเห็นที่สร้างสรรค์ทั่วไป กรุณาใช้คำสุภาพ